Trị sẹo lõm bằng tự nhiên

Đăng vào 19/04/2024 lúc 23:44

Sẹo lõm là những tàn tích để lại trên da mặt do mụn trứng cá. Mặc dù không nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng bạn gái thường mất tự tin trong giao tiếp và công việc thường ngày.

Điềutri seo lom và vết thâm do mụn trên da đòi hỏi thời gian điều trị dài và tuy nhiên hiệu quả khó đạt triệt để. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các cách tri seo lom bằng tự nhiên dưới đây công thêm sự kiên trì của bạn bạn có thể loại bỏ vết sẹo đáng ghét hiệu quả
Sẹo lõm là những tàn tích để lại trên da mặt do mụn trứng cá. Mặc dù không nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng bạn gái thường mất tự tin trong giao tiếp và công việc thường ngày. Điều tri seo lom và vết thâm do mụn trên da đòi hỏi thời gian điều trị dài và tuy nhiên hiệu quả khó đạt triệt để. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các cách tri seo lom bằng tự nhiên dưới đây công thêm sự kiên trì của bạn bạn có thể loại bỏ vết sẹo đáng ghét hiệu quả.



Tri seo lõm bằng tự nhiên

Sẹo lõm có nhiều dạng:

 

Sẹo sâu hẹp (Ice-pick scar) : Sẹo khá lớn dễ nhìn thấy, miệng sẹo khá rộng đường kính từ 1-2mm , thành sẹo thẳng sâu, miệng sẹo và thành sẹo thẳng giống như một nhát đâm thủng vào da bởi vật nhọn và nhỏ. Đây là sẹo để lại do một cái mụn viêm mủ hay một nang lông viêm lan rộng và lớn thành nang mủ hoại tử hình thành. Sẹo dạng này là sẹo nguyên phát, tức là sẹo lành tự nhiên mà không chịu những tác động bất thường khác như ngắt, cạy nặn…

 

Sẹo hố là sẹo sâu rộng (pit scar) : Sẹo lớn, miệng sẹo mở rộng đường kính từ 3-5mm hay hơn , đáy sẹo rộng, miệng sẹo bằng hay rộng hơn đáy sẹo. Sẹo này thường dẹt hơn loại trên nhưng to rộng hơn nên xuất hiện rõ. Sẹo loại này hình thành do nhiều (từ 3-5) nang lông nằm kế cận nhau bị viêm và hoại tử.

 

 

 

Sẹo hố cũng thường xảy ra khi có những tác động không đúng vào mụn như ngắt, bóp, cố cạy nặn, hút mụn, nặn mụn viêm không đúng thời điểm, thậm chí lễ hút không theo nguyên tắc vệ sinh làm cho tình trạng viêm nang lông lan rộng sang những nang lông kế cạnh.

 

Trị sẹo lõm bằng tự nhiên

 

1. Uống nhiều nước: Uống nước là một trong những biện pháp giảm sẹo mụn. Nó cải thiện, lưu thông máu trong cơ thể và tăng khả năng chữa trị vết thương . Vì vậy, bạn nên uống ít nhất 7 đến 8 ly nước mỗi ngày, mỗi ly khoảng 300ml.

 

2. Sử dụng mật ong: Người ta tin rằng mật ong cho bạn một làn da tuyệt vời và chữa lành mọi vết sưng, viêm nhiễm. Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên sẹo mụn và để thế khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 

 

Tri seo lom bang tu nhien

tri seo lom bang tu nhien

 

3. Ăn cà chua: Cà chua là nguồn dưỡng chất giàu vitamin A ,C ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện sẹo mụn . Bạn có thể ăn sống cà chua mỗi ngày để giúp chữa bệnh và đẩy lùi sẹo mụn

 

4. Sử dụng lô hội: Lô hội từ lâu đã được biết đến là loại thảo mộc tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo do mụn. Có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội..

 

5. Uống nước chanh: Chanh chứa số lượng axit citric lớn, là một phần của nhóm AHA có khả năng tuyệt vời để giảm sẹo. Uống nước chanh càng nhiều càng làm da trắng mịn và mờ vết thâm. Nước cốt chanh rất hữu hiệu trọng việc cải thiện các vết sẹo do mụn đầu đen gây ra. Vắt 1 quả chanh lên một miếng vải cotton mỏng rồi đắp lên mặt một lúc, rửa sạch lại mặt bằng nước.
 

 

Tri seo lom bang tu nhien


tri seo lom bang tu nhien

 

6. Sử dụng đá lạnh: Đây là một trong những cách dễ nhất và đơn giản nhất để chữa sẹo . Mặc dù nó không thể cho bạn kết quả ngay lập tức,nhưng thường xuyên ứng dụng sẽ rất hiệu quả. Áp đá vàp sẹo mụn ít nhất từ 10 đến 15 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.

 

7. Giảm căng thẳng: Stress là một trong những nguyên nhân chínhg gây mụn và vô hiệu hóa các quá trình chữa mụn. Hãy thử tránh xa căng thẳng càng nhiều càng tốt. Nếu bạn không thể làm điều đó. , ít nhất bạn hãy cố loại bỏ sự căng thẳng bằng mọi cách khác nhau.

 

Bên cạnh việc làm theo các cách chữa bệnh đặc biệt, việc sử dụng đồ uống và cách ăn uống lành mạnh với nhiều antioxidant cùng trái cây , rau quả sẽ giúp bạn tránh xa được sẹo mụn đáng ghét kia.
 

 

Tri seo lom bang tu nhien



tri seo lom bang tu nhien

 

8. Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến mạch: Thuốc tri seo à, bạn có thể tạm thời quên nó bằng cách sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt, massage nhẹ nhàng trong 10 phút và sau đó đi rửa sạch.

 

9. Dầu vitamin E

 

Vitamin E là loại “ thần dược” rất tốt cho da, bên cạnh khả năng nuôi dưỡng làn da, dầu vitamin E còn có thể sử dụng để tri seo do mụn trứng cá để lại, rất hiệu quả.

 

Điều này đã được minh chứng bởi các chuyên gia thẩm mỹ. Việc điều trị bằng dầu vitamin E không những đem lại hiệu quả bất ngờ mà lại rất đơn giản và không tốn kém.

 

Bạn có thể tìm mua viên nang Vitamin E ở các hiệu thuốc, xin lưu ý rằng Vitamin E dạng viên nang vẫn có thể phát huy tác dụng như VitaminE tự nhiên.

 

Bẻ viên nang Vitamin E và bôi vào vết sẹo ngày từ1 đến 2 lần. Để đạt hiệu quả cao, cùng thời điểm đó, bạn có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung thêm hàm lượng viatamin C